fbpx

แนะนำiphone app Vocab Ahead GRE/SAT เอาไว้ท่องศัพท์เตรียมสอบGRE/GMAT/TOEFL ค่ะ

Share This Post

Share on email
Share on facebook
Share on twitter

ต้องขออภัยด้วยที่หายหน้าหายตาไปนานพอสมควรนะคะ ตอนนี้ใกล้จะกลับเมืองไทยแล้ว คิดแล้วก็ใจหายเหมือนกัน กลัวจะลืมภาษาจีนที่เรียนมา แต่อีกใจหนึ่งก็เริ่มคิดว่าต้องทบทวนภาษาอังกฤษแล้วเพราะจะต้องเริ่มเรียนปริญญาเอกแล้ว อาทิตย์ได้ฤกษ์สอบภาษาจีนเสร็จซะที ว่างๆเลยลองหาอะไรหนุกๆมาทบทวนศัพท์GRE เลยไปเจอappอันนึงเจ๋งมาก คิดว่าต้องมาแนะนำผู้อ่านกันค่ะ

วิธีจำศัพท์ให้ดีก็คือ ต้องจำในcontext คือควรจำจากประโยค ให้เข้าใจจากประโยคเลย ไม่ใช่จำแต่คำแปลค่ะ

และtrickที่ช่วยยิ่งกว่านั้นก็คือ ถ้าคิดเป็นภาพในใจได้จะยิ่งช่วยทำให้จำได้ดียิ่งขึ้น

Appนี้ทำทั้งสองอย่างเลยค่ะ คือมีภาพให้ด้วย แล้วก็ให้ตัวอย่างประโยคด้วย และก็มีฝรั่งอ่านออกเสียงให้เราด้วย ซึ่งดีมากๆเพราะส่วนใหญ่คำGREมันยาก เราจะออกเสียงไม่ค่อยถูก

และถ้าใครอยากได้คำแปลภาษาไทยก็สามารถกดให้แปลได้ค่ะ แต่แปลอาจจะผิดบ้าง (คิดว่าใช้google translatorนะ แต่รวมๆแล้วก็ถือว่าดีล่ะค่ะ) แต่ยังไงก็ตามเวลาเราท่องเราก็ไม่ค่อยได้ใช้แปลภาษาไทยอยู่แล้ว(หรือยังไงก็ไม่ควรใช้ค่ะ ฝึกไว้)

โปรแกรมก็จะมีให้เลือกQuiz ถ้าตอบถูก คำคำนั้นก็จะเปลี่ยนไปอยู่ในกลุ่มคำที่masteredแล้ว ส่วนคำที่ตอบไม่ถูกก็จะอยู่กลุ่มที่don’t know

ครูม่อนคิดว่าตอบถูกแค่ครั้งเดียวไม่น่าจะถือว่าmastered น่าจะมีการให้ตอบซ้ำหลายๆครั้งเป็นspace-repetition แต่ยังไงก็ตามก็ถือว่าappนี้ใช้ได้สมราคาแล้วล่ะค่ะ ถือซะว่าเหมือนซื้อหนังสือเล่มนึง ถ้าคำไหนที่เรียนผ่านไปแล้วเราไม่แน่ใจหรือลืมก็มาซ้ำอีกครั้งหนึ่งได้  คิดว่าเป็นโปรแกรมที่ดีมากๆเพราะทำให้เข้าใจศัพท์ได้เร็วขึ้นมากๆ ดีกว่าท่องโดยไม่มีภาพและมีประโยคน้อยกว่า เสียดายที่ตอนที่ครูม่อนสอบGREตอนนั้นยังไม่มีiphoneเลยยังไม่ได้ใช้โปรแกรมนี้

ส่วนใครที่ไม่ได้สอบGRE แต่สอบTOEFL ก็ใช้อันที่เตรียมสอบSAT ก็ได้เหมือนกันเพราะเป็นศัพท์ที่ออกสอบในโทเฟลพอสมควรค่ะ ว่างๆนั่งทำquizเล่นๆสนุกดีค่ะ ฝึกภาษาจะได้ใช้ศัพท์คล่องๆ

More To Explore

หนังสือแนะนำสำหรับผู้เขียนธีสิสและวิทยานิพนธ์
เทคนิคการเรียน

หนังสือ แนะนำสำหรับผู้เขียนธีสิสและวิทยานิพนธ์

👉 ดาวน์โหลด eBook หนังสือเด็ดสำหรับเขียนธีสิสและวิทยานิพนธ์ หากใครที่กำลังมองหา หนังสือ ดีๆ สำหรับเป็น Guide ในการเขียนธีสิสหรือทำวิทยานิพนธ์อยู่หล่ะก็